03 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 02/11/2023 | Số lần xem: 452

Chiều ngày 01/11/2023, tại Ủy ban nhân dân Quận 10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quý III năm 2023, nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong những tháng qua. Đồng thời xây dựng định hướng cho sự phát triển những tháng cuối năm.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong 10 tháng năm 2023, ngành du lịch đã đón hơn 30 triệu lượt khách dụ lịch. Trong đó có hơn 4,12 triệu khách quốc tế, đạt 82% so với chỉ tiêu năm 2023. Tổng doanh thu toàn ngành đạt khoảng 140.000 tỉ đồng.

Về sản phẩm đặc trưng, đến tháng 10, Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố 42 sản phẩm của Thành phố Thủ Đức và quận, huyện, qua đó tạo thêm nhiều sản phẩm đa dạng, xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh...

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo – Trưởng Phòng Quy hoạch, Phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch cũng đánh giá kết quả triển khai sản phẩm du lịch đặc trung của thành phố Thủ Đức và quận, huyện từ đầu năm 2023 đến nay. Theo bà Thanh Thảo phát triển sản phẩm đặc trưng theo hướng vận dụng Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về cơ chế phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 phát triển. Thông qua các căn cứ trên, phát triển sản phẩm đường thủy, trên bến dưới thuyền; sản phẩm ẩm thực, ban đêm, du lịch cộng đồng trong đô thị, du lịch nông nghiệp.

Bà Thanh Thảo đề xuất các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức tiếp tục hoàn thiện và nâng chất sản phẩm, điểm đến đã có, đẩy mạnh công tác truyền thông sản phẩm. Ngoài ra, bồi dưỡng nguồn nhân lực, kết hợp các nguồn lực chuyên gia, đơn vị tư vấn, doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến để cùng nhau phát triển du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: tổ chức thêm các tour liên tuyến để thu hút du khách; Đẩy mạnh các sản phẩm du lịch về đêm, xâu chuỗi các sản phẩm mang tính tương đồng có giá trị lại với nhau, qua đó tạo nên liên kết mở rộng, quy mô sản phẩm sẽ rộng hơn; Tổ chức hội thảo đánh giá sản phẩm du lịch của từng địa phương, qua đó nhìn nhận sản phẩm nào cần được đầu tư, khắc phục hạn chế...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho hay cần phát triển chiều sâu, chăm chút đầu tư cho các sản phẩm du lịch đặc trưng ở các địa phương thay vì dàn trải. “Cần hoàn thiện sản phẩm được chọn, đầu tư và nâng chất, sau đó tiếp tục chọn phát triển sản phẩm khác”, bà Hoa nói.

Để “kích cầu” cho ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh những tháng cuối năm, ngày 31/10, Sở Du lịch cũng đã công bố thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình".

Đây là hoạt động kích cầu du lịch nội địa và quốc tế của ngành du lịch Thành phố trong dịp cuối năm 2023 và tạo đà phát triển du lịch đầu năm mới 2024.

Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch nhận được sự hưởng ứng tham gia có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức. Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh Thành phố và các chương trình, sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 diễn ra từ ngày 4 - 10/12, gồm các hoạt động phức hợp các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao. Tại sự kiện này còn có giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank và hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch đặc trưng của địa phương và truyền thống, qua đó tạo sự quan tâm và khám phá điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ