29 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Phường 14 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 20/02/2023 | Số lần xem: 805

Ngày 17/2/2023, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Phường 14 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Phường 14 là một trong những phường luôn đi đầu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Quận 10 trong nhiều năm liền; luôn đảm bảo hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu được quận giao về cả số lượng và chất lượng thanh niên nhập ngũ, đặc biệt là đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu Đảng viên tham gia nhập ngũ. Với truyền thống và sự quyết tâm thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường 14 lần thứ 12 nhiệm kỳ 2020 - 2025 của hệ thống chính trị từ phường đến khu phố. Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường và sự điều hành của Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, địa phương đã tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và khẳng định vị thế là một trong những đơn vị có thành tích cao trong thực hiện trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự phường và các ban ngành, đoàn thể cùng hệ thống chính trị khu phố, tổ dân phố triển khai tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ như: xây dựng các kế hoạch phúc tra nguồn thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, kế hoạch tuyên truyền vận động thanh niên đăng ký tuổi 17, kế hoạch phân công thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thực hiện công tác nghĩa vụ quân sự, kế hoạch tuyên truyền vận động thanh niên khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, kế hoạch vận động thanh niên trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ nghĩa vụ quân sự năm 2023. Đồng thời, thường xuyên làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên, chăm lo những gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ