26 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Hội nghị tập huấn, hướng dẫn vận hành nền tảng báo cáo ngập trực tuyến và hỗ trợ ra quyết định (FEDS)

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 21/09/2022 | Số lần xem: 889

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng về việc tập huấn hướng dẫn vận hành nền tảng FEDS. Ngày 21/9/2022, Uỷ ban nhân dân Quận 10 tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn vận hành nền tảng FEDS nền tảng báo cáo ngập trực tuyến và hỗ trợ ra quyết định. 

Đến tham dự có đồng chí Tạ Thanh Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu – Phát triển và Quan hệ Cộng đồng, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật – Sở Xây dựng là báo cáo viên buổi tập huấn. 

Mục tiêu của nền tảng báo cáo ngập trực tuyến và hỗ trợ ra quyết định (FEDS) cho phép báo cáo nhanh thông tin ngập từ hiện trường, đảm bảo dữ liệu lưu trữ một cách có hệ thống và có thể được dễ dàng tổng hợp, trích xuất phục vụ cho công tác báo cáo tình hình ngập cũng như hỗ trợ đưa ra quyết định trong công tác quản lý ngập trên địa bàn thành phố. Dữ liệu ngập sau khi được kiểm chứng có thể được cung cấp cho người dân ở địa bàn Thành phố. Đối tượng sử dụng chính của nền tảng FEDS là lãnh đạo các đơn vị có chức năng quản lý ngập (Sở Xây dựng; TTQLHT, UBND.TP và quận/huyện, phường/xã), cán bộ chuyên môn của các đơn vị và người dân tham khảo hiện trạng ngập.

Mục đích triển khai kế hoạch tập huấn nền tảng báo cáo ngập trực tuyến và hỗ trợ ra quyết định (FEDS), trong đó Sở xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/huyện thực hiện công văn số 109/UBND-DA ngày 12 tháng 1 năm 2021 của Uỷ ban nhân dân Thành phố về chủ trương áp dụng phần mềm theo dõi và quản lý ngập lụt trên địa bàn thành phố.

Bảo Long
 

In Đánh dấu và chia sẻ