01 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Quận Đoàn 10 tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2022

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 15/08/2022 | Số lần xem: 830

Tối ngày 13/8/2022, Quận Đoàn 10 đã tổ chức chương trình tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2022. Đến tham dự có Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Ủy viên thường vụ - Trưởng Ban dân vận Quận ủy Quận 10; Đồng chí Nguyễn Kim Trung, Quận ủy viên – Bí thư Quận Đoàn 10; Các đại diện ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh các trường Đại Học, Cao Đẳng có chiến sĩ tình nguyện tham gia tại mặt trận Quận 10, các đồng chí là thường trực các cơ sở Đoàn, Hội… 

Ngay từ đầu chiến dịch, Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 năm 2022 đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện với các nội dung cụ thể các Chiến dịch tình nguyện hè tại cơ sở. Có thể nói, các chiến dịch tình nguyện hè tại Quận 10 năm nay để lại nhiều dấu ấn khi thu hút hơn 2.800 lượt chiến sĩ tham gia. Màu "áo xanh” đã có mặt trên hầu hết mọi mặt trận bằng nhiều việc làm, hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ người dân tại nhiều địa phương nghèo, chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng,... Trong suốt chiến dịch, Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 đã tổ chức 390 đội hình tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị, tạo 92 công trình, thực hiện 275 hoạt động tuyên truyền về xây dựng nếp sống đô thị văn minh; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè tổ chức chương trình “Chiến sĩ tình nguyện Hè Quận 10 chung tay xây dựng nông thôn mới”, tổ chức nhiều sân chơi khoa học sáng tạo cho hơn hàng trăm thiếu nhi và tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng phòng chống thủ đoạn lừa đảo qua mạng” cho bà con địa phương… Tổ chức ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày cùng hành động “Vì khu phố sạch đẹp, văn minh, nghĩa tình” thu hút hơn 1.500 lượt chiến sĩ tham gia. Ra quân 17 đội hình tuyên truyền vận động hơn 600 hội viên và gia đình tích cực tham gia thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban thường vụ Thành ủy. Phối hợp với chi Đoàn Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 10 và các cơ sở đoàn thực hiện trồng mới hơn 1.000 cây tại các tuyến đường lớn trên địa bàn Quận 10, thu hút hơn 1.200 lượt chiến sĩ tham gia.

Không những thế, Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 đã tổ chức 342 đội hình tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông; tổ chức 65 buổi tuyên truyền về Luật giao thông thu hút 4.720 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.... Trên chỉ là một trong số nhỏ những hoạt động từ Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 thực hiện trong năm 2022. Nhìn chung, với các phần việc, chương trình, hoạt động thiết thực, các chiến dịch tình nguyện hè đã góp phần không nhỏ trong xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang mỹ quan đô thị; chăm lo cho sức khỏe của người dân, thanh thiếu nhi, giúp mọi người có một mùa hè an toàn, vui khỏe, bổ ích; tạo cho các bạn chiến sĩ tình nguyện hè có một môi trường để học hỏi và cũng rất đỗi ý nghĩa qua những trải nghiệm thực tế, từ đó, vun đắp thêm hành trang kiến thức để các bạn trẻ xây dựng tương lai đất nước sau này. Tại chương trình tổng kết, Ban Thường vụ Quận Đoàn cùng Hội LHTN Việt Nam Quận 10 đã khen thưởng cho 54 tập thể có thành tích xuất sắc trong các Chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 năm 2022. Chương trình cũng đã công bố giải cho Hội thi Thiết kế biểu trưng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quận 10 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, theo đó giải nhất thuộc về Đồng chí Nguyễn Quang Huy – Đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Đảng – Đoàn thể Quận 10. Ngoài ra, chương trình đã công bố giải thưởng cho Hội thi gồm Cuộc thi nhảy “Dance For Youth” (Giải nhất: Nhóm Castillo - Đoàn trường THPT Nguyễn Du); và Hội thi “Làm mới ca khúc thanh niên” Quận 10 năm 2022 (Giải nhất: Đoàn phường 7 với Ca khúc "Ta thấy gì trong đêm nay").

Tiểu Nghĩa
 

In Đánh dấu và chia sẻ