27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ tại khu dân cư trên địa bàn Phường 1

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 15/07/2022 | Số lần xem: 1366

Ngày 16/7/2022, Ủy ban nhân dân Phường 1 tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ tại khu dân cư. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị Lâm Tuyền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; đồng chí Nguyễn Minh Kiệt – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường đã đến tham dự.

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC – CNCH) luôn được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 1 quan tâm, thường xuyên tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh các nội dung khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn phường, đặc biệt là các hộ ở các vị trí hẻm, ngõ sâu. Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC - CNCH, hướng dẫn sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện được trang bị, động tác sơ, cấp cứu ban đầu để đảm bảo xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra...

Đặc biệt, phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC - CNCH Quận 10 tổ chức diễn tập tại địa bàn dân cư với tình huống giả định xảy ra cháy trong trường Tiểu học Hồ Thị Kỷ, có khả năng cháy lan ra các hộ gia đình xung quanh nếu không kịp thời chữa cháy. Tại thời điểm phát hiện đám cháy, các lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng phát hiện, sử dụng bình chữa cháy xách tay chữa cháy và di chuyển tài sản, hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn cho người dân theo phương châm 4 tại chỗ. Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Công an Quận 10 điều động cán bộ, chiến sĩ cùng các xe chữa cháy đến hiện trường, triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ, dập tắt đám cháy trong thời gian ngắn và nhanh nhất. Quá trình xử lý các tình huống khi có cháy xảy ra tại buổi diễn tập được các lực lượng phối hợp kịp thời, hiệu quả, an toàn, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Thông qua buổi diễn tập giúp hệ thống chính trị cùng người dân nâng cao kiến thức về PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất nguyên nhân cháy, nổ là do ý thức chủ quan của con người.

TT

In Đánh dấu và chia sẻ