29 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Phường 7, Quận 10 nỗ lực bảo vệ “vùng xanh” và chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 19/08/2021 | Số lần xem: 1724

Trong rất nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang được các cấp chính quyền và người dân Quận 10 quyết liệt triển khai, mô hình chốt bảo vệ “vùng xanh”, phòng chống dịch Covid-19 đang được các phường trên địa bàn quận thiết lập. Qua đó, nhiều khu dân cư, tổ dân phố… đang được bảo vệ an toàn trước sự lây lan của dịch bệnh.

Những ngày này, tại nhiều con hẻm, khu dân cư tại Phường 7, Quận 10 đã xuất hiện nhiều tấm biển màu xanh thuộc các chốt bảo vệ vùng an toàn không có dịch Covid-19 đã được dựng lên. Hiện tại trên địa bàn phường có 14/26 tổ dân phố không có ca mắc Covid-19. Các “vùng xanh” do tổ tự quản an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại tổ dân phố, khu dân cư trực tiếp giám sát, quản lý và hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện, với mục tiêu bảo vệ không để dịch bệnh từ bên ngoài lây nhiễm vào khu dân cư. Bên cạnh đó, giúp hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn và thông tin, trợ giúp lực lượng y tế trong phát hiện, điều tra dịch tễ, khoanh vùng các F0 và F1, F2.

Đồng chí Lê Thị Huệ Sang – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Phường 7 cho biết: Hệ thống chính trị và người dân Phường 7 luôn nỗ lực, nêu cao quyết tâm khóa chặt “vùng đỏ” (vùng có dịch), bảo vệ tuyệt đối an toàn “vùng xanh”, từ đó nỗ lực “phủ xanh” địa bàn; các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội bộ; nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; thiết lập các chốt kiểm soát, kiểm tra y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định, tạo hành lang bảo vệ an toàn cho các “vùng xanh”, “vùng vàng”. Bên cạnh đó quy định mỗi hộ dân chỉ cử 1 người đại diện đi chợ tối đa 2 lần/tuần.

Để trợ giúp người dân, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể Phường 7 đã tích cực vận động, tiếp nhận sự đóng góp hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu: cơm hộp, gạo, mì, rau củ quả,… của các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn để kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các hộ dân khu vực bị cách ly, phong tỏa, các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hỗ trợ thực phẩm cho người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 7

Đồng chí Hoàng Đỗ Minh Thảo – Chủ tịch Hội Liên hiệ Phụ nữ Phường 7 chia sẻ: Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cũng thành lập nhóm tình nguyện triển khai chương trình “Đi chợ giúp dân”, phục vụ những hộ gia đình có người già, khó khăn, các trường hợp neo đơn, những hộ không đi ra ngoài do áp dụng biện pháp cách ly tại nhà,... với chất lượng bảo đảm và giá cả bình ổn. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Thuốc đến tận nhà” mang đến các loại thuốc như: Vitamin C, thuốc cảm, hạ sốt cho các hộ dân cách ly tại nhà trên địa bàn phường.

Những ngày này, tất cả các lực lượng tuyến đầu đang căng mình hoạt động gần như tối đa công suất... lặng lẽ, âm thầm làm việc với tinh thần vì nhân dân mà phục vụ. Bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Trạm y tế phường, Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công an, Quân sự và cả những cô chú Hội Người Cao tuổi, khu phố, tổ dân phố của phường cũng đồng hành xuyên suốt kể từ ngày dịch bệnh quay trở lại…. Tất cả cùng gánh vác chung trách nhiệm chăm lo cho người dân vượt qua dịch Covid -19.

TTVH Hoà Bình

In Đánh dấu và chia sẻ