03 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Sinh hoạt chuyên đề “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 16/04/2021 | Số lần xem: 2274

Ngày 14/4/2021, Liên đoàn Lao động quận tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, đặc biệt là Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã thể hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thông qua các hoạt động: Chăm lo cho đoàn viên; Tham mưu và giám sát việc thực hiện Hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, BHTN, các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của Bộ luật lao động và các văn bản liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động... Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn tồn tại, như: Đối với Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước, việc phối hợp tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ, ký hết thỏa ước lao động tỷ lệ còn thấp so với chỉ tiêu. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra giám sát lao động của các cơ quan chức năng còn hạn chế, nên việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật nhiều khi còn chưa thực hiện được. Một số đơn vị đoàn viên, người lao động chưa thật sự quan tâm đến các hoạt động Công đoàn, chưa tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn tổ chức. Đặc biệt đối với đoàn viên, người lao động tại các Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước tập trung thời gian vào sản xuất kinh doanh, chưa tham gia nhiều vào các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Chủ đề năm 2021 là “Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn cơ sở”, Liên đoàn lao động quận tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đối tượng ủy viên BCH Công đoàn cơ sở, tập trung vào các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Các phong trào công đoàn cơ sở cần gắn liền với các hoạt động kinh doanh của đơn vị và phải gắn với lợi ích của đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Đầu tư thương mại Thiên Ngọc An thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Công ty Thiên Ngọc An tiến hành cung cấp các sản phẩm với chính sách giá ưu đãi giảm từ 15% đến 45% hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Sản phẩm công ty cung cấp là: Khẩu trang Y tế, thực phẩm dinh dưỡng, nhu yếu phẩm…

TL

In Đánh dấu và chia sẻ