03 Tháng Năm 2024
Văn hóa - xã hội

Quận 10 tổ chức cho các phóng viên và nghệ sỹ trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 06/01/2023 | Số lần xem: 825

Ngày 05/01/2023, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 10 phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt tổ chức hoạt động trải nghiệm Tour du lịch đặc trưng Quận 10. Hoạt động trải nghiệm có sự tham gia của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam (VTV), nghệ sỹ Minh Nhí và các đại biểu khách mời.

Tham gia chương trình, các đại biểu đã được trải nghiệm những câu chuyện, địa điểm lý thú như tìm hiểu tên gọi và thưởng thức món Bún Thang tại quán Một Buổi Sáng (Phường 5); trải nghiệm làm tranh gạo tại cơ sở tranh gạo Quỳnh Vy (Phường 10); tìm hiểu về các loại cây thuốc Nam, cách bào chế thuốc, bắt mạch, quá trình khám, bốc thuốc miễn phí cho người dân tại Tân Hưng Long Tự (Phường 4); tham quan nơi trưng bày hơn 3.000 hiện vật quý liên quan đến y học cổ truyền, nghe chia sẻ về lịch sử y học cổ truyền Việt Nam, các bài thuốc quý… tại Bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam (FITO MUSEUM - Phường 12); lắng nghe chia sẻ về thực dưỡng và thưởng thức các món ăn chay thực dưỡng đặc sắc tại Nhà hàng thực dưỡng Quỳnh House (Phường 12). Sau hoạt động, các đại biểu rất hào hứng, thích thú và bất ngờ với những địa điểm hấp dẫn ở Quận 10 mà thông qua chương trình mới được biết đến và trải nghiệm.

Trong thời gian tới, Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân Quận 10 phối hợp với Sở Du lịch, các cơ quan báo chí để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, các điểm đến du lịch, các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Quận 10 đến đông đảo người dân và du khách; tiếp tục phát huy hiệu quả các sản phẩm du lịch hiện có, thúc đẩy kết nối hình thành thêm các sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch Quận 10 và ngành du lịch Thành phố.

Ngày 30/12/2022, Ủy ban nhân dân Quận 10 đã công bố 2 sản phẩm du lịch đặc trưng: “Đến Quận 10 - Nghe kể Chuyện Đông Y” và “Quận 10 - Nơi lịch sử ghi dấu”. Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt là đơn vị phối hợp tư vấn và khai thác thương mại 02 sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận 10.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 10

In Đánh dấu và chia sẻ