04 Tháng Năm 2024
Thời sự chính trị

Tọa đàm "Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên, hội viên và nhân dân"

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 30/08/2023 | Số lần xem: 965

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Quận Đoàn, Hội Cựu chiến binh quận đã tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên, hội viên và nhân dân”.

Công tác theo dõi, nghiên cứu, nắm bắt, định hướng dư luận xã hội là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác tư tưởng của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp. Việc nắm bắt và phản ánh nhanh tình hình dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước những sự kiện, hiện tượng, vấn đề xã hội trên thế giới, trong nước và ở địa phương để kịp thời đề xuất các biện pháp định hướng, hình thành dư luận xã hội tích cực, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động của toàn xã hội.

Tại hội nghị các đại biểu đã đưa ra những thực trạng và giải pháp để nâng nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, tại đơn vị mình với một số nội dung như: Xây dựng nhà ở xã hội, chăm lo cho công nhân mất việc (đặc biệt là lần 2), triển khai nhân sự, sắp xếp các chi tổ hội, tuyên truyền trong đoàn viên thông qua mạng xã hội hay bằng những ứng dụng công nghệ…

Trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 10 đã chủ trì và tham gia tổ chức nhiều cuộc điều tra dư luận xã hội trên địa bàn. Nội dung điều tra dư luận xã hội đa dạng, trải rộng trên các lĩnh vực. Nổi bật như các cuộc điều tra về niềm tin của cán bộ đảng viên đối với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hoá đối với thế hệ trẻ tại địa phương; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Quận 10…

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ