28 Tháng Tư 2024
Hoạt động phường

Phát huy vai trò tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 01/07/2023 | Số lần xem: 560

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng để các tỉnh, thành phố thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số hướng đến tiêu dùng văn minh, hiện đại.

Phát huy vai trò xung kích - tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Phường 11 "Văn minh - hiện đại - nghĩa tình", Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Phường 11 phối hợp cùng với Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Ngô Gia Tự tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân những kiến thức cơ bản về thanh toán điện tử. Vận động các hộ kinh doanh đăng ký sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân đến mua hàng có thể quét mã QR thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.

Người dân và các hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ tạo tài khoản và nhận mã QR thanh toán trực tuyến để có thể ứng dụng vào việc kinh doanh dễ dàng hơn...

Qua thực hiện hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và người dân về ý nghĩa, lợi ích và tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số và cho thấy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ