30 Tháng Tư 2024
Hoạt động phường

Phường 8 tổ chức phiên tòa giả định “Phòng, chống bạo lực gia đình – Bạo hành trẻ em” và thực hiện trợ giúp pháp lý năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 18/06/2023 | Số lần xem: 656

Chiều ngày 10/6/2023, Ủy ban nhân dân Phường 8 đã tổ chức phiên tòa giả định “phòng, chống bạo lực gia đình – bạo hành trẻ em”.

Phiên tòa giả định với sự tham gia đầy đủ các thành phần: Chủ tọa, Hội thẩm nhân dân, Viện kiểm sát, thư ký phiên tòa, luật sư, bị cáo, người giám hộ. Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa, có nội dung xét xử vụ án hình sự sơ thẩm về tội bạo hành đối với người dưới 16 tuổi.

Ngay từ khi bắt đầu phiên tòa, đông đảo người dân đến dự đều chăm chú theo dõi, lôi cuốn vào từng tình tiết vụ án. Điều này đã tạo nên sự thành công của phiên tòa giả định. Với cách thể hiện dễ hiểu, tình huống giả định sát với thực tế, nội dung thể hiện sinh động, phù hợp đã giúp người dân nhận thức rõ về tính nghiêm minh của pháp luật, để từ đó phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật về xâm hại bạo hành trẻ em.

Trên cơ sở tình huống đưa ra, Ban Tổ chức đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực trẻ em thông qua các câu hỏi của người dân liên quan đến Luật trẻ em, kỹ năng xử lý các tình huống cũng như cách tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại, bạo hành cho các em.

Thông qua phiên tòa giả định, đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống xâm hại và bạo hành trẻ em cho người tham gia, nâng cao ý thức “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, mong muốn các hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em phải được lên án mạnh mẽ và những kẻ phạm tội sẽ phải đối diện sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật. Đồng thời, giúp người dân và các em có kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để phòng ngừa xâm hại, bạo hành, bảo vệ bản thân trước vấn nạn này.

Tại chương trình, người dân còn được tư vấn luật miễn phí. Chương trình cũng đã chăm lo cho 15 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ