23 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Tập huấn kiến thức, kỹ năng "Tiền hôn nhân" năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 10/05/2023 | Số lần xem: 917

Với mục đích giúp cho các cặp đôi nam, nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn, chuẩn bị kết hôn được nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về xây dựng và tổ chức cuộc sống gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc bền vững, chăm sóc sức khỏe, giải quyết xung đột và quản lý chi tiêu trong gia đình nhằm góp phần tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Trong hai ngày 6 - 7/5/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Quận 10 tổ chức lớp tập huấn kiến thức tiền hôn nhân năm 2023. 

Tham gia lớp tập huấn có đồng chí Ngô Thị Quế Băng – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 và các chuyên gia đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 90 học viên nam, nữ trong độ tuổi tiền hôn nhân và các cặp đôi đang chuẩn bị kết hôn trên địa bàn Quận 10.

Tại lớp tập huấn, các học viên tham gia khóa học được các chuyên gia trao đổi thông qua 4 chuyên đề: “Các giai đoạn của cuộc sống hôn nhân và giải quyết mâu thuẫn trong đời sống gia đình”; “Bình đẳng giới trong gia đình” (kỹ năng quản lý kinh tế; phân công lao động và tổ chức cuộc sống gia đình); “Chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn tiền hôn nhân – Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân”; “Kiến thức pháp luật cần thiết về Tiền hôn nhân”.

Ngoài ra, các học viên còn được tư vấn các kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình, kỹ năng tổ chức cuộc sống và phân công lao động trong gia đình, cách giải quyết xung đột và quản lý chi tiêu trong gia đình. 

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã được Ban tổ chức khóa học trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học đào tạo kiến thức tiền hôn nhân.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ