28 Tháng Ba 2024
Tin tức hoạt động

Khai mạc hội trại tòng quân năm 2023 với chủ đề: “Vinh danh người chiến sĩ”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 08/02/2023 | Số lần xem: 1137

Ngày 7/2/2023, Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội trại tòng quân năm 2023 với chủ đề: “Vinh danh người chiến sĩ" cho 210 bạn thanh niên là những công dân tiêu biểu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại Quận 10. Đồng chí Lê Văn Minh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Bắc Nam – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã đến tham dự.

Tại ngày hội đã ra mắt Ban Tổ chức, đồng thời Ban Chỉ huy hội trại, tặng cờ lưu niệm cho 14 đơn vị phường tham gia hội trại. Các bạn thanh niên đã được tham gia nhiều trò chơi, các hoạt động sôi nổi, phối hợp đồng đội… Thông qua các trò chơi giáo dục cho các bạn thanh niên về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên, gia đình công dân trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Bên cạnh đó, các hoạt động trong chương trình thể hiện sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành đối với các đồng chí thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, tạo diễn đàn trao đổi, giao lưu, chia sẻ giữa thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với các đại biểu, đơn vị nhận quân, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, chuẩn bị hành trang sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội trại giúp các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự làm quen với môi trường sinh hoạt tập thể, tạo không khí vui tươi ấm áp, động viên, cổ vũ thanh niên phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh các trò chơi tại hội trại, các bạn thanh niên còn được giao lưu cùng các đồng chí anh hùng lực lượng vũ trang trong quân đội, các chiến sĩ đã xuất ngũ và sắp nhập ngũ cùng đại diện gia đình có người thân là thanh niên trúng tuyển thi hành nghĩa vụ quân sự để chia sẻ những câu chuyện, trình bày những tâm tư trong các mùa nghĩa vụ quân sự; tham gia sinh hoạt lửa trại cùng các tiết mục văn nghệ để tạo sự kết nối, gắn kết, tạo khí thế cho các bạn thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ