20 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Quận 10 và cuộc thi “Quận 10 vùng đất tôi yêu” năm 2022

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 20/09/2022 | Số lần xem: 916

Ngày 19/9/2022, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, trường THCS Nguyễn Văn Tố tổ chức trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Quận 10 và cuộc thi “Quận 10 vùng đất tôi yêu” năm 2022. Đồng chí Đặng Thị Tuyết Lan – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, đồng chí Đặng Thị Lâm Thị Thiệt Lệ Phương – Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận; đồng chí Tô Trung Kiệt – Quận ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Vi Tường Thụy – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố cùng đại diện Ban Giám hiệu các trường và các em học sinh đã đến tham dự.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 40 giải gồm 02 giải nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba, 18 giải khuyến khích, 03 giải chuyên đề và 02 giải tập thể tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Quận 10. Về cuộc thi Tìm hiểu hình ảnh về lịch sử Đảng bộ Quận 10 diễn ra trong 4 tuần trên trang fanpage Hòa Bình. Qua tổng hợp kết quả có 11 phường tham gia; trong đó Phường 2 có tổng số lượt tham gia trả lời nhiều nhất. Phường 12 có nhiều lượt tham gia trả lời nhanh nhất, cả 2 phường đã được trao giải tập thể Cuộc thi Tìm hiểu hình ảnh về lịch sử Đảng bộ Quận 10 trên trang fanpage Hòa Bình. Về cuộc thi viết bài cảm tưởng, với chủ đề “Quận 10 vùng đất tôi yêu”, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 55 bài dự thi của các em. Đa số các bài viết đảm bảo quy định, có một số bài viết tham gia đạt yêu cầu về nội dung là trình bày cảm xúc, suy nghĩ của bản thân sau khi được tham quan các di tích lịch sử văn hóa.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 40 giải gồm 02 giải nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba, 18 giải khuyến khích, 03 giải chuyên đề và 02 giải tập thể tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Quận 10. Về cuộc thi Tìm hiểu hình ảnh về lịch sử Đảng bộ Quận 10 diễn ra trong 4 tuần trên trang fanpage Hòa Bình. Qua tổng hợp kết quả có 11 phường tham gia; trong đó Phường 2 có tổng số lượt tham gia trả lời nhiều nhất. Phường 12 có nhiều lượt tham gia trả lời nhanh nhất, cả 2 phường đã được trao giải tập thể Cuộc thi Tìm hiểu hình ảnh về lịch sử Đảng bộ Quận 10 trên trang fanpage Hòa Bình. Về cuộc thi viết bài cảm tưởng, với chủ đề “Quận 10 vùng đất tôi yêu”, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 55 bài dự thi của các em. Đa số các bài viết đảm bảo quy định, có một số bài viết tham gia đạt yêu cầu về nội dung là trình bày cảm xúc, suy nghĩ của bản thân sau khi được tham quan các di tích lịch sử văn hóa và các bia truyền thống trên địa bàn quận. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bài thi sao chép thông tin trên mạng internet, chỉ liệt kê thông tin giới thiệu chi tiết về di tích mà không nêu cảm nghĩ và quyết tâm hành động của người viết. Bên cạnh đó, cũng có một số bài dự thi mắc nhiều lỗi chính tả, thiếu chăm chút cho trang viết. Có 10 bài viết lạc đề; trong đó có trường hợp bài viết còn mô tả di tích, địa điểm giáo dục truyền thống không phải của Quận 10. Qua tổng hợp và chấm điểm cho các bài viết, kết quả cuối cùng, ban tổ chức đã trao giải ba cho em Hồ Nguyễn Quỳnh Giang, Lớp 4/6 Trường tiểu học Thiên Hộ Dương và trao 2 giải khuyến khích cho em em Đoàn Anh Khôi, Phường 10 và em Phan Trần Thanh Hà, Phường 14.

TT
 

In Đánh dấu và chia sẻ