29 Tháng Ba 2024
Tin tức hoạt động

Gương sáng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 26/09/2021 | Số lần xem: 2541

Hơn 4 tháng qua, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh với diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ công an, quân đội và hàng chục ngàn tình nguyện viên, tất cả đã cùng đoàn kết, chung tay, đồng lòng để cùng nhau vượt qua cuộc chiến chống dịch. Là một trong những tình nguyện viên năng nổ, gắn bó với Quận 10 trong công tác phòng, chống dịch – anh Trần Ngọc Tú – nhân viên kinh doanh tại Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây luôn thể hiện tinh thần lạc quan, truyền năng lượng tích cực đến các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện.

Trước khi đăng ký tham gia là tình nguyện viên tại Quận 10, anh Tú đã hoạt động tích cực trong công tác hỗ trợ công ty cổ phần Bến xe miền Tây tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê  miễn phí. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn, anh cũng đã tham gia và vận động bạn bè hiến máu tình nguyện phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân covid-19. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như nhiều tình nguyện viên khác, đều mong muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình cho xã hội để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid -19. Tôi năm nay 34 tuổi, và cũng là người lớn tuổi nhất trong tổ tình nguyện đang hoạt động tại Quận đoàn 10. Do đó tôi cũng luôn cố gắng làm gương, không nề hà công việc lớn, nhỏ. Chúng tôi luôn ý thức được rằng đây là lúc cần sức trẻ, tinh thần tình nguyện. Dịch lan rộng, bùng phát nguy hiểm, các bạn lại càng quyết tâm hơn, sáng tạo hơn”.

Nhiệm vụ chính của anh Tú là đưa Oxy đến tận nhà F0 khi có yêu cầu, bên cạnh đó, anh cũng hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin, trao nhu yếu phẩm, đi chợ giúp dân… Anh cho biết: “Các bạn tình nguyện viên trong đội hình của mình lúc đầu cũng gặp đôi chút khó khăn trong tiếp cận công việc nhưng với tính xung kích, độ nhạy bén và quan trọng hơn cả là tinh thần trách nhiệm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng, các bạn đã nỗ lực hết sức mình, tận tình hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng bình Oxy, điều phối, thực hiện khai báo y tế, đối chiếu thông tin, nhập dữ liệu tại các điểm tiêm... Dù làm việc trong môi trường nhiều nguy cơ lây nhiễm nhưng tôi và các bạn luôn cảm thấy vui và hạnh phúc khi kịp thời chia sẻ được những khó khăn cho người bệnh. Nhìn những nụ cười, nghe những câu nói cảm ơn trong rưng rưng nước mắt của người nhà bệnh nhân, mới thấy công sức nho nhỏ của bản thân được trao lại xứng đáng.  Có lần cùng với các bạn bộ đội đi chợ giúp dân, được dân thương dúi vào tay chai nước sâm mát lạnh kèm câu nói “cầm uống cho cô vui, thấy các con cực quá…” Lúc đó, tôi cảm nhận được rằng trong khó khăn thì tình người càng đẹp… Hơn 2 tháng chưa về nhà nhưng lúc nào tôi cũng nhận được sự ủng hộ, động viên từ gia đình. Trong các cuộc điện thoại, cha mẹ luôn căn dặn cố gắng chăm sóc, bảo vệ bản thân để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa cho cộng đồng.”

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của anh Trần Ngọc Tú thật đáng được trân trọng. Sức mạnh của tuổi trẻ từ mọi nơi đã hợp thành sức đề kháng mạnh mẽ của xã hội, không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia cùng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh mà còn tạo sự lan tỏa về tính xả thân của những cán bộ ở cơ sở, của các tình nguyện viên để động viên, thúc đẩy mọi người trân quý hơn giá trị cuộc sống, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ