29 Tháng Ba 2024
Tin tức hoạt động

“Màu xanh tuổi trẻ” của Đoàn thanh niên trong tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 26/09/2021 | Số lần xem: 2950

Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 10 đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ sở đoàn trên địa bàn quận.

Quận đoàn đã chủ động xây dựng các đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh, trong đó có đội hình “Thanh niên tình nguyện tham gia lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid – 19”. Triển khai chương trình “Kết nối tình nguyện Quận 10”, Quận đoàn đã kết nối được hơn 60 bạn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các nhiệm vụ phòng, chống dịch như: Hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm, trực chốt cách ly phong tỏa, hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, đi chợ giúp người dân... Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng đã điều phối 150 bạn tình nguyện viên và Đoàn trường Đại học Phạm Ngọc Thạch cử 65 bạn tình nguyện viên hỗ trợ Quận 10 trong công tác lấy mẫu xét nghiệm. Từ ngày 1/7/2021 đến nay, có tổng cộng hơn 300 bạn tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Quận 10.

Đồng chí Nguyễn Kim Trung - Bí thư Quận đoàn 10 cho biết khi vừa có những ca dịch đầu tiên trên địa bàn quận, Quận đoàn đã vận động các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng Y tế phòng chống dịch tại địa phương, mặc dù lực lượng đoàn viên thanh niên không có chuyên môn y tế và công việc này cũng mang tính rủi ro cao nhưng các bạn vẫn sẵn sàng đăng ký tham gia. Có những lúc nóng nực, khát nước hoặc kiệt sức trong bộ đồ bảo hộ nhiều tiếng đồng hồ liền, song, với tinh thần trách nhiệm cùng với sức trẻ, ai nấy cùng đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ với nỗ lực cao nhất. Đội hình thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng có mặt tại các địa điểm, khu vực có nguy cơ lây nhiễm bệnh và tích cực tham gia hỗ trợ, lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế cùng chính quyền địa phương trong công tác tiếp nhận, thực hiện khai báo y tế, hướng dẫn, hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 …

Trong thời điểm này, khi công tác chống dịch đang ở thời điểm quan trọng nhất, khi mà cả thành phố tranh thủ đến từng phút để tiến hành tiêm chủng, thực hiện lấy mẫu, tầm soát dịch bệnh trong cộng đồng, khi mà cả thành phố dồn hết sức, cố gắng làm việc gấp 2, gấp 3 lần bình thường để kịp thời khống chế sự lây lan của dịch bệnh, các tình nguyện viên cũng sẽ đảm nhiệm nhiều công việc hơn, trách nhiệm nặng nề hơn, sự đóng góp cũng lớn hơn.

Đoàn viên, thanh niên tham gia điền thông tin các mẫu xét nghiệm
hỗ trợ lực lượng y tế

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 sẽ còn đối mặt nhiều khó khăn, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí quyết tâm, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đoàn viên, thanh niên Quận 10 sẽ góp phần tiếp sức thêm cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch, tiếp tục bồi đắp niềm tin chiến thắng đại dịch, vì cuộc sống bình yên của người dân.

TTVH  Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ