29 Tháng Ba 2024
Tin tức hoạt động

Dừng hoạt động của các doanh nghiệp nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 14/07/2021 | Số lần xem: 1465

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố hiện nay đang diễn biến phức tạp. Qua công tác sàng lọc, tầm soát, truy vết cho thấy số lượng ca nhiễm là công nhân ở các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao có mối liên hệ với nơi ở của công nhân đang phân tán rộng khắp địa bàn các quận huyện, thành phố Thủ Đức. Từ đó dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm từ nơi ở của công nhân và nơi sản xuất và ngược lại.

Ngày 13/7/2021, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản khẩn về việc dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND thành phố chỉ cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố khi đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ – ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm “1 cung đường - 2 địa điểm": chỉ duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân (có thể chọn ký túc xá, khách sạn, chỗ ở tập trung cho công nhân).

Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo theo yêu cầu nêu trên phải dừng hoạt động từ 0h ngày 15/7 cho đến khi có chỉ đạo mới.

TL

In Đánh dấu và chia sẻ