29 Tháng Ba 2024
Tin tức hoạt động

Đưa vào sử dụng cơ sở cách ly tập trung dành cho người có tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 tại Lô c chung cư Thành Thái, Phường 14, Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 14/07/2021 | Số lần xem: 2950

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, từ ngày 13/7/2021, Uỷ ban nhân dân Quận 10 sẽ đưa vào hoạt động cơ sở cách ly tập trung tại Lô C chung cư Thành Thái, địa chỉ số 7/28, đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10.

Đây là cơ sở cách ly tập trung dành cho người dân sinh sống trên địa bàn Quận 10 có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19. Các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại cơ sở cách ly tập trung Lô C chung cư Thành Thái đảm bảo đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để cơ sở cách ly tập trung tại Lô C chung cư Thành Thái, địa chỉ số 7/28, đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10 đi vào vận hành hiệu quả, đảm bảo các yêu cầu về an toàn cho người được theo dõi sức khỏe; cho đội ngũ người tham gia công tác phục vụ, theo dõi sức khỏe những người được cách ly và cộng đồng dân cư xung quanh.

Ủy ban nhân dân Quận 10 thông tin đến người dân một số thông tin liên quan đến cơ sở cách ly tập trung tại Lô C chung cư Thành Thái để người dân biết và thực hiện, cụ thể như sau:

1. Đối tượng được đưa vào cơ sở cách ly tập trung là người dân sinh sống trên địa bàn Quận 10 có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 cần được theo dõi sức khỏe và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định.

2. Cơ sở cách ly được thiết lập và hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng chống dịch như:

- Khử khuẩn thường xuyên, giãn cách, trang bị thiết bị bảo hộ, khẩu trang, không tiếp xúc với bên ngoài và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

- Cơ sở cách ly tập trung được rào bảo vệ và ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, bảo đảm thông thoáng, được bảo vệ 24/24 giờ bởi lực lượng quân sự quận 10.

- Bảo đảm yêu cầu về vệ sinh môi trường, thu gom rác thải theo quy định. Rác thải sẽ do Công ty Dịch vụ Môi trường Đô thị Thành phố đảm nhận xử lý.

- Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho cơ sở cách ly.

Ủy ban nhân dân Quận 10 thông báo để người dân được biết việc đưa vào sử dụng Cơ sở cách ly tập trung cho người dân sinh sống trên địa bàn Quận 10 có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 cần được theo dõi sức khỏe theo quy định tại Lô C chung cư Thành Thái, địa chỉ số 7/28, đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10.

Với việc đưa vào vận hành Cơ sở cách ly tập trung cho người dân sinh sống trên địa bàn Quận 10 có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 cần được theo dõi sức khỏe theo quy định tại Lô C chung cư Thành Thái sẽ tạo điều kiện để người dân Quận 10 được theo dõi, chăm sóc sức khỏe tốt hơn khi có tiếp xúc gần với các ca bệnh Covid – 19.

Ủy ban nhân dân Quận 10 kêu gọi mỗi người dân Quận 10 hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm đồng lòng, chung sức cùng Thành phố thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly triệt để, dập dịch kịp thời, không để dịch tiếp tục bùng phát, lan rộng để bảo vệ sức khỏe nhân dân, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong, đồng thời giảm thiểu tác động đến phát triển kinh tế, xã hội”.

In Đánh dấu và chia sẻ