26 Tháng Tư 2024
Tin, bài mới

Các phường đồng loạt gặp gỡ, động viên thanh niên nhập ngũ thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 07/02/2023 | Số lần xem: 1081

Sáng ngày 7/2/2023, các phường trên địa bàn quận 10 đồng loạt tổ chức họp mặt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tiễn thanh niên nhập ngũ thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Tại Phường 1, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể phường và 4 khu phố đã tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Đồng thời gửi gắm niềm tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương đến những người con ưu tú của phường lên đường nhập ngũ, luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu, tu dường, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội. Trong không khí tưng bừng của thanh niên phường 1 hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, năm 2023, Đoàn phường 1 cũng đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 9 bạn thanh niên tiêu biểu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2023, đứng vào tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trưa cùng ngày, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường 4 tổ chức họp mặt thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Trọng Hiếu - Bí thư Đảng ủy phường đã phát biểu động viên, chia sẻ những tâm tư tình cảm đồng thời giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước ngày lên đường nhận nhiệm vụ, mong muốn các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 tiếp tục phát huy truyền thống quê hương và các thế hệ cha, anh đi trước, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc. Trong đợt giao quân năm 2023, Phường 4 có 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 02 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Dịp này, Đảng uỷ - Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và 04 khu phố gửi 16 phần quà chăm lo cho các thanh niên với tổng số tiền 30,8 triệu đồng.

Năm 2023, Phường 5 có 6 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó 01 Thanh niên nghĩa vụ công an. Tại buổi lễ đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho 5 thanh niên. Bên cạnh đó, nhằm kịp thời động viên và thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm công tác, học tập và rèn luyện. Đảng uỷ - Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 5 và khu phố đã trao tặng những phần quà thiết thực cho các thanh niên.

Năm nay, Phường 7 có 14 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 3 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an. Tại buổi họp mặt đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho 12 thanh niên. Bên cạnh đó nhằm kịp thời động viên và thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự an tâm công tác, học tập và rèn luyện. Đảng ủy - Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 7 và khu phố đã trao tặng những phần quà thiết thực cho các thanh niên.

Năm 2023, Phường 8 có 6 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tại buổi họp mặt đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho 6 thanh niên. Bên cạnh đó nhằm kịp thời động viên và thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm công tác, học tập và rèn luyện. Đảng ủy - Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 8 và khu phố đã trao tặng những phần quà thiết thực cho các thanh niên.
Tại buổi họp mặt Phường 10, đồng chí Nguyễn Ngọc Hạnh - Bí thư Đảng ủy phường đã gửi lời động viên đến gia đình, người thân và các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023, mong muốn các thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Các thanh niên sẽ là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của quê hương anh hùng, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Trong không khí ấm áp của buổi Lễ giao quân, lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các đoàn thể Phường 11 và cấp ủy - Ban điều hành 6 khu phố đã tặng quà, động viên và chúc mừng cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 với tổng kinh phí 14.500.000 đồng. Đồng thời, mong muốn các công dân trúng tuyển tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học tập và rèn luyện bản thân trong môi trường quân ngũ nhằm ra sức đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2023, Phường 12 có 24 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh tham gia nhập ngũ đợt này đều bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu vào quân đội, công an. Phát biểu cảm tưởng, tân binh Huỳnh Anh Nguyên thay mặt cho 24 đồng chí tân binh thể hiện sự quyết tâm, phấn khởi và hào hứng với tinh thần hăng hái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng ngày 7/2/2023, Phường 14 tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 với không khí vui tươi, phấn khởi. Công tác giao nhận quân diễn ra long trọng, đúng thời gian, đảm bảo nhanh gọn, đủ chỉ tiêu, tiết kiệm và an toàn, 100% thanh niên phấn khởi, tự tin lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo quận, phường đã đến tham dự, động viên và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết