Triển khai tập huấn công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 28/09/2022 | Số lần xem: 735

Ngày 28/9, Ủy ban nhân dân Quận 10 tổ chức Hội nghị tập huấn trao đổi các vướng mắc về công tác phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập để tập huấn cập nhật các quy định mới cho cán bộ, công chức của quận, từ đó hỗ trợ quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập. 

Đến tham dự buổi hội nghị có đồng chí Lê Hữu Phước, đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cũng là báo cáo viên của buổi hội nghị; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng phòng Kinh tế Quận; đồng chí Lữ Quốc Dũng, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận cùng với các lãnh đạo, cán bộ, công chức Ủy ban nhân dân 14 phường Quận 10.

Trong thời gian vừa qua, do có sự điều chỉnh về các quy định pháp luật cũng như có sự thay đổi về nhân sự quản lý của các đơn vị nên công tác phối hợp của các cơ quan chức năng của quận, phường trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, trong một số trường hợp chưa thật sự thống nhất. Do vậy, hội nghị triển khai về một số quy định mới của Luật Doanh Nghiệp 2020 và Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Qua buổi làm việc phổ biến và trao đổi các quy định trong quy chế phối hợp của các cơ quan chức năng về quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập (theo Quyết định số 33/QĐ–UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo Long