Công bố quyết định thành lập và ra mắt đội tình nguyện vì sức khỏe người lao động

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 22/09/2022 | Số lần xem: 790

Ngày 22/9/2022, Liên đoàn Lao động Quận 10 công bố quyết định thành lập và ra mắt đội tình nguyện vì sức khoẻ người lao động. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thanh, Quận uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 10 cùng các đồng chí tham gia đội tình nguyện vì sức khoẻ người lao động.

Nội dung hoạt động của đội tình nguyện sẽ tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc (miễn phí), trao tặng quà cho đoàn viên công đoàn, CNVC - LĐ khó khăn, thăm khám và hướng dẫn điều trị các loại bệnh nghề nghiệp thường gặp (xương khớp, phổi, tim mạch, tai - mũi - họng,...) một cách tổng quát, ngăn ngừa, phát hiện sớm bệnh lý cho CNVC - LĐ, bên cạnh đó còn tuyên truyền, truyền thông về sức khoẻ, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm, truyền thông, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh và điều trị các bệnh nghề nghiệp.

Mục đích nhằm thực hiện phúc lợi đoàn viên, quan tâm, chăm sóc, đảm bảo sức khoẻ, giúp đoàn viên công đoàn, CNVC - LĐ được chăm sóc sức khoẻ, nhất là được khám, hướng dẫn điều trị các bệnh liên quan đến nghề nghiệp, để có sức khoẻ tốt hơn, góp phần đảm bảo công việc ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động. Có 15 đồng chí đã tham gia "Đội tình nguyện vì sức khoẻ người lao động" là các y, bác sĩ chuyên khoa từ các bệnh viện, phòng khám thuộc các Công đoàn Cơ sở trên địa bàn Quận 10 có nhiệt huyết, xung kích đi đầu trong công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động và phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Bảo Long