Quý khách đang xem: Trang chính > Thông tin hoạt động

Thông tin hoạt động

Thanh toán tiền điện qua ngân hàng

1. Phân biệt các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu tiền điện:

- Thanh toán tiền điện qua ngân hàng:

  • Nộp tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng.
  • Trả tiền qua ATM.
  • Đăng ký trích nợ tự động (ủy nhiệm ngân hàng thanh toán).
  • Sử dụng Internet Banking
  • Sử dụng Mobile Banking

- Đơn vị thu hộ tiền điện: Là những đơn vị trung gian giữa ngân hàng và ngành điện, có chức năng thu hộ tiền điện và thanh toán tiền điện qua ngân hàng cho khách hàng (ví điện tử), khách hàng qua đơn vị trung gian theo 2 hình thức:

  • Nộp tiền mặt tại các điểm thu hộ tiền điện như: Cửa hàng tiện lợi, Thế giới di động, Family Mart, bưu cục,…
  • Thanh toán qua Mobile Banking bằng cách tải ứng dụng của đơn vị thu hộ về điện thoại và phải có tài khoản ngân hàng để thanh toán.

2. Cách thức đăng ký không thanh toán tiền điện tại nhà:

* Bước 1: Giao dịch với ngành điện

  • Nhân viên hoặc đại diện ngành điện sẽ đến làm việc với khách hàng và cung cấp biểu mẫu để khách hàng tìm hiểu và ký thỏa thuận.
  • Liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email về địa chỉ cskh@hcmpc.com.vn
  • Đăng ký tại các cuộc họp khu phố, tổ dân phố khi tuyên truyền về thỏa thuận không thanh toán tiền điện tại nhà.
  • Đăng ký khi giao dịch với ngân hàng.
  • Liên hệ trực tiếp với Công ty Điện lực Phú Thọ (Số 215 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11).

* Bước 2: Thanh toán tiền điện

- Giao dịch với ngân hàng: Có 2 hình thức giao dịch với ngân hàng:

  • Giao dịch không đăng ký dịch vụ: Là việc nộp tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng.
  • Giao dịch có đăng ký dịch vụ: ATM, trích nợ tự động, Internet Banking,… Khách hàng chỉ cần đến ngân hàng mở tài khoản (nếu chưa có tài khoản) và đăng ký dịch vụ trích nợ tự động đối với việc thu tiền là rất có hiệu quả.

- Giao dịch với đơn vị thu hộ tiền điện: Đến nộp tiền mặt tại các điểm thu hộ như: Cửa hàng tiện lợi, Thế giới di động, Family Mart, bưu cục,…

3. Nhận thông báo tiền điện:

Sau khi thực hiện bước 1 và 2, hàng tháng việc nhận thông báo tiền điện sẽ được thực hiện như sau:

  • Nhận thông báo lần 1: Do ghi điện đến ghi điện (ngày n).
  • Nhận thông báo lần 2: Bằng email (nếu có đăng ký email), bằng tin nhắm (nếu đăng ký điện thoại), lúc này đi đóng tiền điện từ (ngày n + 3) đến ngày (n + 7).
  • Thông báo tiền điện lần 3: Từ ngày (n + 8) đến ngày (n + 14).
  • Nhận thông báo ngừng cung cấp điện trước 24 giờ ngày (n + 15).
  • Ngày cắt điện: Ngày (n + 17).
  • Sau khi bị cắt điện: Tiền điện + phí cắt điện.

Ngoài hai lần trên, khách hàng chưa thanh toán sẽ nhận thêm thông báo tiền điện lần 3 từ ngày (n + 8) đến ngày (n + 14) phục vụ cho việc chuẩn bị ngừng cung cấp điện. Hoàn toàn không nên để nhận lần thứ 3 vì sau khi bị cắt điện, ngoài việc gián đoạn sử dụng điện khách hàng còn phải thanh toán thêm 89.000 đồng phí đóng cắt (đã bao gồm thuế VAT).

Mọi thông tin chi tiết liên quan đối với dịch vụ điện xin Quý khách vui lòng gọi qua Tổng đài 1900545454.

CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ THỌ


Các Thông tin hoạt động khác