28 Tháng Ba 2024
Tin tức

F0 cách ly tại nhà sử dụng hệ thống Khai báo y tế điện tử Thành phố để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19, Thông tin cần biết | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 28/08/2021 | Số lần xem: 28643

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại văn bản chỉ đạo số 2732/UBND-VX ngày 17/8/2021 về việc quản lý, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho F0 cách ly tại nhà, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Tập đoàn VNPT, Công ty Cổ phần FPT, mạng lưới Thầy thuốc đồng hành triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối với người dân là F0 cách ly tại nhà qua các hình thức hỗ trợ như sau:

Người dân thành phố Hồ Chí Minh sử dụng Hệ thống Khai báo Y tế điện tử thành phố để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Các F0 cách ly tại nhà hoặc người chăm sóc F0 tải ứng dụng miễn phí “Y Tế HCM” từ App Store hoặc Google Play và cài đặt trên điện thoại thông minh để có thể cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ các cấp chính quyền.

- F0 cách ly tại nhà hoặc người thân chọn chức năng “Đăng ký” (với lần đầu) hoặc “Khai báo” tại phần “Đăng ký thông tin và nhận hỗ trợ gói chăm sóc y tế dành cho F0 cách ly tại nhà” trên màn hình trang chủ, tiếp theo chọn loại khai báo là “Theo dõi sức khoẻ tại nhà” hàng ngày. Khi khai báo thông tin sức khỏe, người dân cần lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại di động, địa chỉ nơi đang ở để lực lượng y tế của phường, xã, thị trấn có thể tiếp cận và hỗ trợ F0 cách ly tại nhà một cách nhanh nhất.

- Ngoài ra, người dân có thể tra cứu danh bạ điện thoại theo địa phương tại mục “Tổ phản ứng nhanh” và bấm gọi trực tiếp từ danh sách khi cần liên hệ hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Trong trường hợp F0 cách ly tại nhà không thể sử dụng điện thoại thông minh,
người chăm sóc F0 có thể thực hiện khai báo hộ trên ứng dụng
hoặc gọi điện tới cán bộ Trạm y tế để được hỗ trợ.

Các phiếu khai thông tin sức khỏe sẽ được Trạm y tế tiếp nhận trên hệ thống Khai báo y tế điện tử của thành phố. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS trực tiếp tới số điện thoại hotline của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã/phường khi F0 khai báo có các triệu chứng như sốt, khó thở để Ban chỉ đạo “Tổ phản ứng nhanh” trợ giúp cho F0 nhanh nhất có thể.

Bên cạnh đó, để được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ xa, người dân liên lạc với các kênh tư vấn cụ thể như sau:

- Tổng đài “1022”: nhánh số 3 - Tư vấn sức khỏe của Hội Y học TPHCM; nhánh số 4 – Tư vấn sức khỏe của Mạng lưới bác sĩ đồng hành.

- Trao đổi trực tuyến với trợ lý ảo (Chatbot): người dân truy cập vào Hệ thống Khai báo y tế điện tử thành phố tại địa chỉ: https://khaibaoyte.tphcm.gov.vn để trao đổi tư vấn về sức khỏe. Hệ thống sẽ được kết nối với Mạng lưới bác sĩ đồng hành để liên hệ xử lý các trường hợp trợ lý ảo chatbot không thể trả lời được cho người dân.

- Để tìm hiểu rõ hơn cách lập phiếu “Theo dõi sức khoẻ tại nhà” dành cho F0, người dân có thể xem đoạn phim ngắn (video clip) hướng dẫn sử dụng do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM xây dựng tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=9dW3W-usYMs&feature=emb_logo

 

In Đánh dấu và chia sẻ