28 Tháng Ba 2024
Thông tin cần biết

Về tiếp nhận và chuyển thông tin đến Sở Giao thông vận tải giải quyết nhu cầu lưu thông của các doanh nghiệp trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Chuyên mục: Thông báo | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 14/07/2021 | Số lần xem: 2089

Căn cứ Công văn số 2288/UBND-ĐT ngày 08 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc hướng dẫn tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 7030/SGTVT-HTKT ngày 08 tháng 7 năm 2021 về hướng dẫn tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân Quận 10 có thông báo như sau:

1. Loại hình vận chuyển được cấp giấy nhận diện phương tiện:

a) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,…) từ các tỉnh đến địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

b) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh: Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện (theo phân cấp quản lý) là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.

c) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh đến thành phố Hồ Chí Minh: Đơn vị quản lý cảng là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.

d) Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông “quá cảnh” (đi qua) địa bàn thành phố Hồ Chí Minh: Sở Giao thông vận tải các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, Ủy ban nhân dân Quận 10 chỉ tiếp nhận theo mục b như đã nêu trên.

2. Các đề nghị đối với đơn vị kinh doanh:

a) Đề nghị các đơn vị cung cấp số điện thoại của cá nhân để liên hệ trong trường hợp cần thiết.

b) Yêu cầu đối với người lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện:

- Đơn vị kinh doanh vận tải, người lái xe chịu trách nhiệm bảo đảm lưu thông đúng lộ trình và đúng mục đích.

- Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương (chú ý đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên); Khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế;

- Khi lưu thông phải mang theo thông báo, thẻ nhận diện phương tiện, các giấy tờ liên quan và các quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ; và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng trên đường bộ.

- Chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid–19 theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan khác có liên quan.

- Đơn vị kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp không đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, để lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển.

- Đơn vị kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát lái xe, người bốc xếp dỡ  hàng hóa theo xe có đủ điều kiện phòng chống dịch theo quy định mới được tham gia vận chuyển.

- Đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường việc kiểm tra kiểm soát trước, trong và sau khi vận chuyển về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và công tác phòng chống dịch theo quy định.

3. Trình tự thực hiện:

a) Thành phần tài liệu:

Các đơn vị có nhu cầu lưu thông thực hiện việc số hóa Công văn đề nghị (Phụ lục 1) kèm danh sách các thông số của phương tiện (tập tin có định dạng .pdf và file excel theo Phụ lục 2) và gửi về các Cơ quan đầu mối được nêu tại Mục 1 như sau:

- Gửi đến hộp thư điện tử hdtuan.q10@tphcm.gov.vn, Ông Hồ Đắc Tuấn - chuyên viên Phòng Kinh tế Quận 10 - số điện thoại (Zalo) 0934.903.127;

- Hoặc hộp thư điện tử ttthao.q10@tphcm.gov.vn, Ông Trần Thanh Thảo - chuyên viên Phòng Quản lý đô thị Quận 10 – số điện thoại (Zalo) 0987.424.256 để được xem xét trình cấp có thẩm quyền giải quyết.

Lưu ý: Các nội dung tại Phụ lục 2 phải bảo đảm thông tin chính xác, đơn vị đề nghị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với nội dung đã kê khai.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc đề nghị các doanh nghiệp liên hệ bằng số điện thoại với Ông Hồ Đắc Tuấn hoặc Ông Trần Thanh Thảo để được hướng dẫn.

b) Kết quả giải quyết:

- Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận đề nghị từ các Cơ quan đầu mối, kiểm tra và tiến hành giải quyết cho đơn vị trong thời gian không quá 24 giờ.

- Trả kết quả: Bao gồm Thông báo tổ chức giao thông của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã được số hóa theo Phụ lục 3 và Giấy nhận diện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện theo Phụ lục 4.

- Kết quả giải quyết sẽ gửi đến các đơn vị đầu mối thông qua hộp thư điện tử, qua trục gửi nhận văn bản số hóa hoặc qua tài khoản Zalo để tiếp nhận thông báo và phiếu nhận diện).

- Sau khi các đơn vị được nhận thông báo tổ chức giao thông của Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đã được số hóa kèm theo Thẻ nhận diện phương tiện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện. Các đơn vị tự in, đóng dấu của đơn vị vào Giấy nhận diện phương tiện và gắn lên kính chắn gió phía trước của xe ô tô khu vực phía bên phải người lái xe.

4. Một số nội dung khác cần lưu ý:

a) Đối với các loại xe ô tô chở hàng, ô tô tải được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Quyết định số 23/2019/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2018 quy định về hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô Thành phố Hồ Chí Minh và theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên đường.

b) Đối với các đối tượng nêu tại mục 1.a của Thông báo này được lưu thông 24/24 giờ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

c) Người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải thực hiện nghiêm công tác phòng dịch “5K” và theo yêu cầu của Bộ Y tế; chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

Ủy ban nhân dân Quận 10 thông báo các nội dung liên quan đến tiếp nhận và chuyển thông tin đến Sở Giao thông vận tải giải quyết nhu cầu lưu thông của các doanh nghiệp trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.

Đính kèm các phụ lục:

- Phụ lục 1 - Công văn đề nghị xem xét tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện lưu thông lưu thông trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội

- Phụ lục 2 - Biểu mẫu cập nhật thông tin phương tiện

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết