29 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Tiếp đoàn giám sát thực hiện Chương trình Giảm nghèo bền vững trên địa bàn Phường 11 và Phường 14

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 30/07/2023 | Số lần xem: 1097

Ngày 28/7/2023, đoàn giám sát Ban Giảm nghèo Thành phố do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà – Chánh Văn phòng Ban Giảm nghèo Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận 10 và Phường 11, Phường 14 về Chương trình Giảm nghèo bền vững. Đồng chí Bùi Thế Hải - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cùng đại diện lãnh đạo Phường 11 và Phường 14 đã đến tham dự.

Xác định việc thực hiện Chương trình Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 là một trong những công tác trọng tâm của Đảng bộ Phường 14. Hàng năm, Đảng ủy đều ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện Chương trình Giảm nghèo bền vững, trong đó nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức thực hiện đúng với chức năng, nhiệm vụ của mình. Phối hợp Ngân hàng chính sách Quận 10 ký xác nhận và giới thiệu các chương trình vay ưu đãi đến từng hộ (có 21 hộ đang vay, trong đó: 12 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo). Thực hiện 05 đợt vận động chăm lo an sinh xã hội với tổng kinh phí 494.050.000 đồng… Tại Phường 11, Ban Giảm nghèo phường tiếp tục thực hiện việc giới thiệu, hỗ trợ vay vốn từ nguồn quỹ tín dụng dành cho học sinh – sinh viên nghèo của Ngân hàng chính sách xã hội Quận 10 nhằm tạo điều kiện về vật chất và tinh thần để các em an tâm học tập, nâng cao trình độ dân trí địa phương. Đồng thời góp phần giảm bớt gánh nặng cho các hộ nghèo trong việc trang trải học phí của các em và cũng là động lực để các hộ an tâm lao động, tăng thêm thu nhập, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững, đã thực hiện sửa chữa, chống dột cho 2 hộ nghèo với số tiền 63.000.000 đồng trong năm 2022…

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát Ban Giảm nghèo Thành phố đã chia các tổ đến khảo sát trực tiếp từng hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ ngẫu nhiên ở địa phương để có những đánh giá, ghi nhận thực tế về công tác triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững tại địa phương.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ