19 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Đoàn Kiểm tra của Quận ủy Quận 10 làm việc với Đảng ủy Phường 9

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 06/10/2022 | Số lần xem: 904

Vừa qua, Đoàn Kiểm tra của Ban thường vụ Quận ủy quận 10 đã làm việc với Đảng ủy phường 9 về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác, phòng chống dịch COVID-19; việc tiếp nhận, quản lý, phân phối, sử dụng thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Bùi Thế Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 10. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường 9 thường xuyên bám sát chỉ đạo của Quận, đồng thời căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương để chỉ đạo sát sao, quyết liệt, chủ động, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian chống dịch vừa qua UBND phường đã đảm bảo hỗ trợ chuyên môn trong công tác cấp cứu và phòng chống dịch. Kịp thời tham mưu về chuyên môn của Trạm Y tế sau khi nhận sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Công tác tiếp nhận, quản lý, phân phối sử dụng các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân được minh bạch, kịp thời với phương châm “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc”, UBND Phường luôn tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Trong đó, tiếp nhận 4891 túi an sinh xã hội, 25.750 tấn gạo, thực phẩm thiết yếu, đã cấp phát đến từng người dân.

Việc chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sau dịch COVID-19, những bà con địa phương có hoàn cảnh khó khăn… được UBND phường rà soát chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời cho đúng đối tượng, đúng danh sách lập ra… UBND phường còn nhanh chóng tiếp nhận và xử lý kịp thời các ý kiến, phản ảnh của người dân như việc tụ tập đông người, không chấp hành 5K, có ca nhiễm F0 trong cộng đồng, chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19… thông qua cổng 1022.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Bùi Thế Hải ghi nhận những kết quả và chia sẻ khó khăn của phường 9 trong thời gian qua về những công tác liên quan đến dịch COVID-19. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn UBND phường 9 cần kêu gọi cũng như đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân địa phương hơn nữa về công tác tiêm chủng, đặc biệt là tăng số lượng tiêm mũi 4 phòng dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tiểu Nghĩa

In Đánh dấu và chia sẻ