19 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam năm 2022 với Chủ đề: “Hương sắc phương Nam”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 09/09/2022 | Số lần xem: 897

Nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch), chào mừng Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022) và Ngày Truyền thống Ngành văn hóa Thông tin (28/8/1945 – 28/8/2022). 

Ngày 8/9/2022, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình Quận 10 tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc phương Nam”. Đồng chí Từ Ái Khá - Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố; đồng chí Trần Đình Bảo Trung - Trung tâm Văn hoá Thành phố; đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Đào Quang Dũng – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận; đồng chí Tô Trung Kiệt – Quận ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hòa Bình Quận 10 cùng đại diện Uỷ ban MTTQ quận và đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn quận đã đến tham dự.

Chương trình đã mang đến cho người xem các loại hình nghệ thuật cổ truyền dân tộc đa dạng như: Cải lương, đơn ca cổ, tân cổ, đàn ca tài tử, trích đoạn cải lương, múa dân gian, dân ca... với các tiết mục đặc sắc: Hào khí Việt Nam, Lan và Điệp, Mảnh khăn góa, Vọng tiếng đàn khuya, Nhị kiều tướng quân... được biểu diễn bởi các nghệ sĩ cải lương Thành phố và CLB Đàn ca tài tử và Cải lương Quận 10, các CLB, Đội nhóm của TTVH Hòa Bình, các văn nghệ sĩ, CLB đội nhóm 14 phường.

Chương trình nghệ thuật Chủ đề “Hương sắc phương Nam” được tổ chức với mong muốn phát huy các giá trị của nghệ thuật cải lương, đàn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân các vị Tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu Việt Nam, đặc biệt vào dịp kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch) - được xem là ngày Tết thứ hai của người làm sân khấu. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các Câu lạc bộ, đội nhóm tại TTVH Hòa Bình Quận 10 cùng 14 phường với các nghệ sĩ của thành phố. Giới thiệu, quảng bá về loại hình nghệ thuật cổ truyền dân tộc đến người dân, làm phong phú thêm cho đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn quận.

TT
 

In Đánh dấu và chia sẻ