20 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

42.000 học sinh tại Quận 10 tưng bừng trong Lễ khai giảng năm học mới

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 05/09/2022 | Số lần xem: 1039

Qua thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức tưng bừng trên cả nước nói chung và Quận 10 nói riêng. Năm học này, Quận 10 có 42.000 học sinh, trong đó, bậc Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở là 30.000.

Đồng chí Lê Văn Minh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 đã dự chúc mừng Lễ khai giảng và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 tại trường Tiểu học Lê Thị Riêng; Đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã dự lễ khai giảng và đón nhận quyết định công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 tại trường tiểu học Dương Minh Châu; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận dự lễ khai giảng tại trường THCS Hòa Hưng.

Đặc biệt, trong Lễ khai giảng năm nay, Quận 10 đã tổ chức Lễ khánh thành Trường Tiểu học Nhật Tảo tại Phường 9; đồng chí Huỳnh Văn Tâm, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 10 cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố, quận, phường, quý Thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh tham dự trong không khí vui tươi, phấn khởi. Trường Tiểu học Nhật Tảo có quy mô 10 phòng học và các phòng chức năng; gồm 1 hầm, trệt và 3 lầu. Tổng mức đầu tư là 36.775.000.000 đồng thuộc nguồn vốn Ngân sách Thành phố giai đoạn 2016 - 2021.

Trong Lễ khai giảng, các trường còn tổ chức trao tặng học bổng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Với chủ đề năm học: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", hy vọng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh sẽ có nhiều thành tích, tiếp tục vượt qua khó khăn, góp phần cùng với Ngành Giáo dục cả nước thực hiện sự nghiệp trồng người như lời dạy của bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
 

In Đánh dấu và chia sẻ