29 Tháng Ba 2024
Hoạt động phường

Chương trình “Phiên chợ 0 đồng – Đoàn kết cộng đồng lần 3” năm 2022 tại Phường 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 15/08/2022 | Số lần xem: 721

Phát huy hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong công tác vận động chăm lo cho người dân trên địa bàn phường nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng tám (19/8/1945 – 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2022). 

Được sự thống nhất của Đảng ủy - Ủy ban nhân dân phường, ngày 13/8/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 10 phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội phường tổ chức Chương trình “Phiên chợ 0 đồng – Đoàn kết cộng đồng lần 3” năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thành Văn – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; đồng chí Nguyễn Ngọc Hạnh - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Đặng Trọng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Lê Thanh Tuấn - Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường cùng các mạnh thường quân và người dân trên địa bàn phường đã đến tham dự.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao và gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhất là các người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các hộ khó khăn, người lao động làm thuê, sinh viên ở trọ trên địa bàn phường. Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của người dân, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Phường 10 đã có nhiều chương trình chăm lo, hỗ trợ người dân, sinh viên, trẻ em trên địa bàn phường như: Tập trung thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch và chăm lo an sinh xã hội cho người dân từ các nguồn vận động xã hội hóa, thực hiện chi trả hỗ trợ cho người lao động mất việc làm, người khó khăn, giảm thu nhập do dịch Covid-19 theo quy định pháp luật... Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thanh Tuấn - Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường mong muốn thông qua Chương trình “Phiên chợ 0 đồng” sẽ phần nào san sẻ những gánh nặng với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi phần hàng hóa trong phiên chợ là sự gửi gắm tình cảm động viên thương yêu của địa phương, các mạnh thường quân đến những người dân khó khăn, qua đó giúp hỗ trợ phần nào đến cuộc sống của người dân. “Phiên chợ 0 đồng” sẽ diễn ra từ 7h30 đến 9h30 để phục vụ 1500 phiếu mua hàng cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tất cả mặt hàng đều được bán với giá 0 đồng, gồm các hàng hóa thiết yếu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như: Gạo, trứng, gia vị, dầu ăn… Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, mỗi người dân còn được tặng 10 kg gạo tại phiên chợ. Tổng kinh phí thực hiện phiên chợ gần 80.000.000 đồng.

TT
 

In Đánh dấu và chia sẻ